Thứ Hai, ngày 28 tháng 9 năm 2020        
     
 
   Trong tỉnh
  Bản in |  Gửi email    Cập nhật ngày:  05/05/2012  
  Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng cần chấn chỉnh phong cách phục vụ  
 

    Khu du lịch Gáo Giồng là khu du lịch sinh thái có tính hấp dẫn cao nhờ quần thể sinh thái rất đặc trưng của Đồng Tháp Mười như: Phong cảnh đẹp, chim ,cò các loại, nhiều cá, rắn rùa, các loài thực vật cũng phong phú, lại tiện lợi đường giao thông từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh đến cũng rất thuận tiện, nhất là khách du lịch có thể sử dụng phương tiện xe hai bánh đi trên con đường dale thoáng mát để đến khu du lịch. Các món ăn, đồ lưu niệm cũng rất đặc sản …Chỉ tiếc là khu du lịch này phong cách phục vụ quá nghiệp dư, nghiệp dư đến nỗi khách không thể hài lòng. Từ lâu, khách chê nhân viên hướng dẫn tham quan không có trình độ kiến thức ngay cả nơi mình hướng dẫn, họ so sánh kiến thức hiểu biết tại chỗ có khi còn thua khách, hầu như nhân viên ở đây chưa được đào tạo cơ bản về du lịch.

 
 
 

GaoGiong.jpg

Đông đảo du khách khắp nơi đến với Gáo Giồng

   Đơn cử nhất là ngày 30-4-2012, chúng tôi hết sức bất ngờ khi lượng khách du lịch đổ về Gáo Giồng rất đông, có thể đến hàng ngàn người có hơn, bởi bình thường lượng khách ở đây rất khiêm tốn, lượng khách đông như vậy, còn phục vụ như thế nào? Trước hết là thái độ của nhân viên từ bảo vệ, giữ xe cho đến cô nhân viên bán vé ai ai cũng rất căng thẳng và lạnh lùng, chúng tôi hình dung đây là một cơ quan gì đó mà dân đến nhờ cậy chớ không phải là nơi kinh doanh xem khách hàng là thượng đế. Tôi và ông bạn đến phòng mua vé thì bị cô nhân viên làm mất hứng thú, nét mặt đã khó lại mất tình cảm khoán một câu “Muốn chụp hình phải xin phép xếp ". Thấy chúng tôi mang máy chụp hình, cô này đoán là phóng viên. Ông bạn tôi ngẩn người khi nghe cô nhân viên bảo chụp hình phải xin phép  xếp, làm gì có chuyện khu du lịch lai cấm chụp hình mà phải xin phép xếp? Ông bạn tôi tiếp tục thắc mắc, thì ra tiếng đồn khu du lich Gáo Giồng  gây khó khăn cho các phóng viên vào chụp ảnh là có thật!

   Ngoài cổng thì vậy, còn vào phòng tiếp tân, mặc dù  khách rất đông hầu như chen lấn ở hội trường, chai nước, vỏ hạt sen vung vãi ngỗn ngang khắp hội trường, vây mà phòng tiếp tân có 4-5 cô nhân viên đứng nhìn hầu như họ chẳng tham gia vào công việc gì, họ cũng không quan tâm gì đến lương khách đông là đem lại nguồn thu cho cơ quan mình, cho mình. Ông bạn tôi tò mò hỏi tôi, nhân viên ở đây thu nhập như thế nào, tôi không biết cụ thể đâu, chỉ biết là không cao và đây có thể là nhân viên hợp đồng?

   Chúng tôi đảo một vòng ra phía các nhà ăn, tôi nói với bạn, cách đây không lâu, cơn bão số 1 làm hư hại tương đối cho khu du lịch này, sau thời gian khắc phục hôm nay hoạt động trở lai bình thường. Hôm nay là ngày mà tôi chứng kiến lương khách du lịch đông như vây, có lẽ là ngày lễ, nhưng  nếu khu du lịch này chấn chỉnh tốt phong cách phục vụ, phải chuyên nghiệp hóa phục vụ thì lượng khách ngày càng đông là có thể vì khu du lịch này mang đậm nét khu du lịch sinh thái, khu du lịch miệt vườn, điều quan trọng là tạo tính hấp dẫn lâu dài đối với khách, phải mến khách để khách đến một lần rồi đến nữa, đến mãi....!

 

 

Bài ảnh : NSNA Đoàn Hồng

 
     
  Đoàn Hồng ( VNĐT)  
  Về đầu trang 

Ý kiến bạn đọc
 Gửi ý kiến 

Cùng tác giả
 


Các bản tin Khác

 Bài mới cập nhật



  • RẠCH BÀU HÚT (18/09/2020)


















  •  Shop văn nghệ

     Nỗi nhớ thời gian (27/10/2014)  


     Người cận vệ- (12/08/2014)  


     Tuyển tập kịch ngắn (20/03/2014)  


     Hoa dồng (20/03/2014)  


     
     Tìm tác giả
     
     
         
     



     
     
       
       
         
    Hội thành viên
         
     
    Đăng ký nhận bản tin
      
     
     

     
    Múa |  Điện ảnh |  Văn nghệ thiếu nhi |  Văn nghệ trẻ |  Quê hương-Đất nước-Con người |  Văn nghệ nước ngoài |  Tác giả-Tác phẩm |  Bạn đọc |  Vui-Phê bình |  Shop văn nghệ |