Thứ Hai, ngày 22 tháng 4 năm 2019        
     
 
   Phóng sự
  Bản in |  Gửi email    Cập nhật ngày:  17/12/2018  
  KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU BẰNG CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM  
  Với mong muốn mang lại dòng sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng và nâng cao chất lượng sản phẩm của Việt Nam, hơn 2 năm nay, cơ sở sản xuất thực phẩm Phú Khang 2 với sản phẩm “Bánh hỏi khô” của chị Mật Bích Khuầy  - chủ cơ sở đã và đang từng bước khẳng định vị trí của mình trên thị trường, tạo được lòng tin của người tiêu dùng. Mới đây dự án “Bánh hỏi Việt Nam – Thực phẩm tiện dụng của chị và người bạn của mình hợp tác đã đạt giải khuyến khích tại cuộc thi Dự án sáng tạo khởi nghiệp lần 4 năm 2018.  
 
 


                      Chị Mật Bích Khuầy.JPG         

Chị Mật Bích Khuầy                                            

Trong cái nắng gay gắt giữa nhịp sống sôi động của người phố thị, tôi gặp chị Mật Bích Khuầy, mọi mệt mỏi dường như dần tan biến trước nụ cười hiền lành và gương mặt phúc hậu của chị. Dẫn tôi tham quan cơ sở của mình, chị giản dị đến mức tôi quên mất chị đang là Phó Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang danh tiếng.

- Tại sao chị quyết định chọn con đường khởi nghiệp từ bánh hỏi khô? Tôi thắc mắc.

Với giọng nói ngọt ngào, chị Bích Khuầy vui vẻ chia sẻ về mối duyên với loại thực phẩm này.

- Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng bận rộn với công việc mưu sinh, quỹ thời gian dành cho việc chuẩn bị món ăn, bếp núc ngày càng ít. Việc giữ gìn sức khỏe để tái tạo sức lao động lại là vấn đề quan trọng, vì thế vấn nạn thực phẩm bẩn cũng bắt đầu tràn lan.Tôi cứ đau đáu làm thế nào để có một bữa ăn nhanh chóng, dinh dưỡng, tiết kiệm, an toàn, đơn giản, gần gũi với hương vị quê nhà? Vậy là tôi nghĩ đến bánh hỏi khô. Hơn 20 năm công tác trong ngành thực phẩm tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang nên lĩnh vực này tôi rất tự tin để sáng tạo ra những dòng thực phẩm tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đó cũng chính là mục tiêu tôi theo đuổi trong quá trình sản xuất và kinh doanh.

Nghĩ là vậy, nhưng khi bắt tay vào thử nghiệm thì đối với chị đó lại là điều không phải dễ dàng dù chị đã có kinh nghiệm và nền tảng từ trước đó. Chị Bích Khuầy đã phải bỏ hàng tấn gạo khi sản phẩm làm ra không thành công. Chị nói: “Có lúc mệt mỏi quá tôi lại chùn chân nhưng  khi nghĩ đến mục tiêu ban đầu của mình đặt ra tôi lại cố gắng hơn vì có quyết tâm, niềm đam mê thì chắc chắn sẽ làm được”. Sau thời gian ngắn nỗ lực cải tiến, tự rút kinh nghiệm cho mình “có sức người sỏi đá cũng thành cơm”, bao mồ hôi của chị rơi xuống đã thu được quả ngọt, loại bánh hỏi khô tiện dụng đã lóe lên sự hy vọng tốt đẹp ở tương lai sản phẩm của chị được gia đình, bạn bè ủng hộ tích cực.

Cùng với làng nghề bột gạo của Sa Đéc, cơ sở thực phẩm Phú Khang 2 đã tạo nên sản phẩm độc đáo là bánh hỏi khô. Sản phẩm gần giống bún gạo nhưng có sợi nhỏ hơn, có thể ăn thay thế bún, cơm. Nét độc đáo của sản phẩm là chỉ cần ngâm bánh hỏi khô trong nước sạch ở nhiệt độ thường khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo khoảng 5 -10 phút là có thể sử dụng được như bánh hỏi tươi. Ngoài ra, bánh hỏi khô này còn có thể chiên giòn, chế biến ra các món ăn vặt hấp dẫn…

Xưởng sản xuất bánh hỏi khô của chị Bích Khuầy được đặt tại phường An Hòa, thành phố Sa Đéc với diện tích hơn 1.200 m2.  Bánh hỏi khô được ra đời theo  công nghệ hiện đại cùng quy trình xử lý khép kín hoàn toàn.Thấy sự lao động miệt mài, tâm huyết của chị tôi mới cảm nhận hết cái tình của chị - người nặng lòng với người tiêu dùng, nặng lòng với quê hương…

Nhìn những sản phẩm đã được đóng gói kĩ, tôi vọt miệng hỏi: Vậy sau lần này chị mới quyết định đưa dự án của mình đến cuộc thi khởi nghiệp? Chị bình thản nói. Thật ra sản phẩm của tôi đã có mặt ở các phiên chợ nông nghiệp, nông nghiệp xanh trước đó nhưng tôi quyết định dự thi vì muốn nhận được sự góp ý của các chuyên gia trong ban giám khảo để sản phẩm hoàn thiện hơn và tìm đầu ra cho sản phẩm nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động tại cơ sở. Muốn khởi nghiệp thành công thì tôi phải học hỏi nhiều hơn nữa và nghiên cứu để có thêm những kiến thức mới. Ngay từ ngày đầu bước vào lĩnh vực này, tiêu chí của tôi là phải làm thế nào để sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách chất lượng, an toàn và giá cả hợp lý nhất bởi vậy mình phải cố gắng hết sức, tôi định hướng là mình phải sáng tạo ra nhiều loại sản phẩm mới”.

Chị Bích Khuầy cho biết thêm, muốn sản phẩm sạch thì phải có nguồn nguyên liệu đảm bảo sạch nên cơ sở Phú Khang 2 đã liên kết với các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất gạo sạch tại một số địa phương. Sau nhiều lần cải tiến rút kinh nghiệm, sản phẩm bánh hỏi khô được chị bổ sung thêm nhiều vi chất tự nhiên bổ dưỡng như: Bánh hỏi gạo Huyết Rồng - được chế biến từ gạo huyết rồng có chứa nhiều  vitamin và nhiều khoáng chất, có tác dụng giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, ngăn ngừa ung thư, giảm mỡ máu,..Tốt cho người bị cao huyết áp, mỡ máu, cholesterol xấu cao; Bánh hỏi gấc: được bổ sung thịt quả gấc là loại trái cây đến từ thiên đường, chứa các vi chất lycopene, vitamin E có tác dụng phòng chống ung thư, các bệnh gan mật, chống oxy hóa, loại trừ gốc tự do, giúp trẻ hóa làn da;  Bánh hỏi màu xanh lá dứa: được bổ sung lá dứa tươi có chứa các Alkaloid có khả năng khích lệ thần kinh, chất Tannin giúp cải thiện tâm trạng, làm giảm lượng cholesterol trong máu giúp ngăn ngừa tăng huyết áp, tạo cảm giác ngon miệng…

Được biết, chị đang nghiên cứu một số sản phẩm bánh hỏi bổ dưỡng nhằm đáp ứng khuynh hướng tiêu dùng mới: tiện lợi, an toàn vệ sinh thực phẩm cho cuộc sống hiện đại và tiết kiệm. Sản phẩm của chị Mật Bích Khuầy đã được công nhận an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ quan chức năng.

Mình có đến với người tiêu dùng bằng cái tâm thì người tiêu dùng sẽ đáp lại mình bằng cái tâm và khi đã thành công thì nên cố gắng trở thành người có giá trị…đây mới là ước mơ của tôi” – chị Bích Khuầy trải lòng.

Hiện tại, dòng sản phẩm bánh hỏi khô của cơ sở đang từng bước có mặt tại các cửa hàng tiện dụng và các siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Khởi nghiệp là một hành trình đòi hỏi lòng đam mê và sự kiên trì đến cùng. Tin rằng với những cố gắng của chị Mật Bích Khuầy cùng cái tâm của nhà sản xuất, cơ sở của chị sẽ tạo được tiếng vang không chỉ thị trường trong nước mà còn ra tầm quốc tế…

                                                                                                                        C.T

 

 

 

 

 
     
  Cẩm Tú ( Báo VNĐT)  
  Về đầu trang 

Ý kiến bạn đọc
 Gửi ý kiến 

Cùng tác giả
 


Các bản tin Khác

 Bài mới cập nhật




















  • HƯƠNG XUÂN (15/02/2019)

  •  Shop văn nghệ

     Nỗi nhớ thời gian (27/10/2014)  


     Người cận vệ- (12/08/2014)  


     Tuyển tập kịch ngắn (20/03/2014)  


     Hoa dồng (20/03/2014)  


     
     Tìm tác giả
     
     
         
     



     
     
       
       
         
    Hội thành viên
         
     
    Đăng ký nhận bản tin
      
     
     

     
    Múa |  Điện ảnh |  Văn nghệ thiếu nhi |  Văn nghệ trẻ |  Quê hương-Đất nước-Con người |  Văn nghệ nước ngoài |  Tác giả-Tác phẩm |  Bạn đọc |  Vui-Phê bình |  Shop văn nghệ |